หมวด : รีวิวสายการบิน / 12-04-2016 Views: 1,636

ล่องใต้ขึ้นเหนือ กินลม ชมซากุระ Fukuoka - Sendai

ทริปนี้ทางแอดมินจะขอมารีวิว เรื่องชมซากุระตั้งแต่ฟุคุโอกะถึงเซ็นได  แต่เนื่องจากเวลาจำกัดทางแอดมินจะขอรีวิวเท่าที่จะทำได้นะคะ ขอลัดจากเมือง Fukuoka  ไปที่เมืองเซ็นไดกันก่อน โดยที่เซ็นไดตอนนี้ดอกซากุระยังอยู่ในขั้นตูมที่แอดมินไป และคาดว่าในช่วงสงกรานต์คงจะบานสะพรั่งเต็มที่แล้วนะคะ

ดูซากุระที่เซนได จังหวัดชิบาตะ โดยการเดินทางไม่ยาก โดยนั่งรถจากสถานี อุเอะโนะ Ueno ถึง สถานี Sendai โดยมีรถออกแทบทุกครึ่งชั่วโมง เนื่องจากเป็นสายเหนือที่ต้องผ่านเมืองนี้อยู่แล้ว ไม่รอเช้าเรารีบแลก JR  กันไปเลยค่ะ เราไปรอบ 10.26 นะคะ โดยใช้เวลาชั่วโมงกว่าก็ถึง เมืองเซนได

เตรียมพร้อมที่จะออกเดินทางด้วย เที่ยวรถไฟ Yamabiko 10.42

ภาพบรรยากาศภายในรถไฟค่ะ

ช่วงนี้เป็นเทศกาลซากุระ เลยติดอาหารกล่องที่ซื้อจากสถานี อุเอะโนะ 1500 เยนส์ ก็ค่อนข้างแพงนะคะ แต่กล่องสวยดีเลยซื้อมาลองซักหน่อยค่ะ

ข้าวปั้นหน้าต่างๆ ค่ะ หน้าตาสวยงาม แต่รสชาดไม่ค่อยอร่อยค่ะ มีลูกชิ้นญี่ปุ่น ข้าวหน้าบ๊วย หน่อไม้ มีดอกซากุระโรย  ถ้าเจอไม่แนะนำให้ซื้อนะคะ เพราะไม่ถูกปากพี่ไทยเราอย่างยิ่งค่ะ

ในที่สุดเราก็มาถึงเซ็นไดค่ะ  โดยมีช่องทรานเฟอร์ไป Local Line ได้เลย สายที่เราจะใช้ไปยังเมืองชิบาตะ เพื่อชมซากุระคือ Tohoku Line แต่เราไม่ผ่านช่องนี้นะคะ เพราะตอนนั้นงงมากเลยต้องออกมาช่องธรรมดาด้านซ้ายมือก่อน

คือออกจากสถานีเสร็จพวกเรางงกันมากเลยค่ะ ว่าจะไปทางไหนดี เลยโดนวนเวียนในชั้นสองนั่นแหละ เจอร้านขนมหวานไอศครีม เป็นถั่วลันเตากวนซึ่งมีชื่อเสียงที่เมืองเซนได ก็เลยซื้อมาลอง ขอบอกว่า อร่อยที่สุดเท่าที่กินไอศครีมที่ญี่ปุ่นเลยคะ พิกัดร้านอยู่บนสถานีเซ็นไดคะ ลองหาดูนะคะ

ทางเรางงว่าจะไปยัง Shiroishi Riverside ได้อย่างไรก็ลงบันไดเลื่อนจากชั้นสอง ลงมาชั้นหนึ่ง มีเค้าเตอร์อินฟอเมชั่น ก็เข้าไปถามก็ได้เรื่องให้นั่งรถไฟ สาย Tohoku โดยอยู่ชั้นเดียวกัน โดยให้ขึ้นที่ชานชลาหมายเลข 6 ดูตรงแถบสีเขียวนะคะ ตรงเลข 6 พวกเราลงมากันเจอทั้งหมายเลข 5 ด้วย แต่รู้สึกจะเหมือนตัวบอกโบกี้เลยสับสนไปหมด เขาเลยให้ดูตรงนั้น ด้วยความสับสนรถไฟเลยออกไปขบวนนึง กว่าจะได้ออกจากที่ตรงนั้นก็เกือบบ่ายค่ะ

รถไฟ Shiroishi มาแล้วค่ะ หน้าตาเป็นแบบนี้นะคะ

ขึ้นมารถไฟเป็นลักษณะ ขึ้นก่อนได้นั่งก่อนค่ะ แต่เนื่องจากตรงนี้เป็นต้นสถานี เลยคนค่อนข้างว่างค่ะ เลยเลือกนั่งได้ตามสบายค่ะ

เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า ใช้เวลา 25 นาที ก็จะถึงจุดหมาย Funaoka เขาแนะนำให้เราลงสถานีนี้เพื่อเราจะได้ลงชมซากุระริมแม่น้ำได้ และเขาบอกว่าพอดึงตรงนั้นแล้วเราจะเข้าใจเองว่าจะเดินไปทางไหน หรือนั่งเลยไปอีกสถานที Ogawara ก็สามารถชมซากุระได้เช่นกัน

มาถึงแล้วค่ะสถานที Funaoka พอรถไฟจองเราเห็นต้นซากุระไกลอีกฝั่งหนึ่ง เลยต้องข้ามสะพานข้ามสถานีไปอีกฝั่งทันทีค่ะ

เมื่อข้ามฝั่งสะพานรถไฟมา ก็เจอสะพานข้ามแม่น้ำ Shiroishi เบื้องหน้าเป็นภูเขาซากุระ แต่เนื่องจากภูมิภาคนี้ยังตูมๆ ยังไม่บานนะคะ ในช่วงสงกรานต์คงบานเรียบร้อยแล้ว แนะนำให้มาดูที่นี่นะคะ เป็นสะพานคนเดินและจักรยานค่ะ วันนี้ต้องขออกตัวว่าฟ้าหม่นถ่ายรูปไม่สวยเลยค่ะ

ภาพแรกตรงคอสะพาน ดอกซากุระบานแค่ 30 % นะคะ เลยทำให้ดูไม่ขาวโพลนเท่าไหร่ ตอนนี้ออกสีชมพูค่ะ และอากาศตอนนี้หนาวมากเลยค่ะ และต้นซากุระริมแม่น้ำแห่งนี้ว่ากันว่ามีกว่า 1000 ต้นนะคะ

ถ่ายภาพมาไกลๆ ก็จะเห็นซากุระยาวเป็นแถวไปอีกสถานีนึง ที่เห็นไม่มีคนเพราะยังไม่บานเต็มที่และเป็นวันธรรมดา และค่อนข้างหนาวมากค่ะ

ซูมภาพไปใกล้ซากุระกันหน่อยค่ะ สังเกตุได้ว่าเป็นสีชมพูนะคะ ไม่เหมือนทางโตเกียวซึ่งเป็นสีขาว

แนวทิวซากุระริมแม่น้ำ อีกฝั่งหนึ่งเป็นหมู่บ้าน

ซูมดอกซากุระ ไปใกล้ๆ สวยมากๆ เลยค่ะ

ภาพซากุระถ่ายจากสถานีรถไฟ

ทิวซากุระอีกมุมหนึ่งค่ะ ถ่ายจากสะพาน

เราเดินชมซากุระกันประมาณ หนึ่งชั่วโมงก็เดินทางกลับกันค่ะ ลองเดินเล่นในเมืองปรากฎว่า คนเข้าเมืองไปทำงานที่เซนไดกันหมด สภาพเมืองเหมือนเมืองร้างในหนังเลยค่ะ ผู้คนปิดบ้านและรถไม่มี มีร้านขายของที่ระลึกอยู่ตรงสถานีรถไฟอยู่ 1 ร้านนอกนั้นร้านอาหารหาไม่มีเลยค่ะ เราเลยกลับมาที่เซ็นได เพื่อกินข้าวเที่ยงก่อน (ตอนบ่าย 4 โมง) โดยนั่งรถรถไฟซักครู่ก็ได้เวลากลับค่ะ

เรามาถึงสถานนี ประมาณ 4  โมงเย็น เห็นอะไรเหลืองๆ เข้าไปดูมีร้าน ทาร์สชีสชื่อดังด้วยค่ะ BAKE ที่กทม.มีขายที่เอ็มคาเทียร์ ก็เลยมุ่งเข้าไปเข้าแถวเพื่อชิมของ Original กันเลยค่ะ

ที่นี่แถวยาวเหมือนกันค่ะ และก็จำกัดการซื้อ 1 กล่องเหมือนกันค่ะ

เราสอยกันมาได้ 1 กล่องค่ะ 6 ชิ้น แต่ยังไม่กินตอนนี้นะคะ จะรีวิวให้กินตอนกลับค่ะ ตอนนี้จะพาไปกินลิ้นวัวเซ็นไดกันก่อนค่ะ เพราะเป็นอาหารมีชื่อของที่นี่ เราเลยไม่พลาดที่จะออกจากสถานีเพื่อไปลิ้มลองร้านอาหารใกล้ๆ สถานีค่ะ

เราออกจากสถานีกันมาแล้ว ดูจากข้างนอกเป็นสถานีที่ใหญ่มากเลยทีเดียวค่ะ และก็ทางเชื่อมปีกขวาและซ้ายจะเชื่อกับห้างสรรพสินค้า สะพานเชื่อมค่อนข้างกว้างและข้างล่างเป็นที่จอด Taxi

เดินออกมาจากสถานี ให้ลงสะพานลอยด้านขวา เจอร้านอาหารยาวติดกันนับสิบร้าน แน่นอนถ้ามาที่เมืองเซนไดต้องหาร้านลิ้นวัวทานค่ะ เราเลยเลือกร้านนี้เพราะดูแล้วใหญ่ดีและเปิดแล้วค่ะ

เข้ามาถึงบรรกาศภายในร้านคนไม่ค่อยมีค่ะ เนื่องจากร้านเพิ่งเปิดช่วงเย็น เลยได้เก็บรายละเอียดต่างๆ ภายในร้ายไปพลางพร้อมสั่งชาร้อนมาเสริฟแก้หนาว และเริ่มสั่งอาหารกันเลย

ร้านชื่อว่า Rikyu ค่ะ หาชื่อร้านเจอแล้ว

เราสั่งข้าวหน้าลิ้นวัวไป เพราะทางร้านแนะนำมาเป็นลิ้นวัวย่างพร้อมเซ็ต และอีกอันเป็นข้าวหน้าแกงกะหรี่ลิ้นวัวค่ะ  ด้วยความหิวเราสั่งสตูมาด้วยอีกที่หนึ่ง อันนี้เป็นสลัดเรียกน้ำย่อยก่อนค่ะ เป็นเนื้อแล่บางน่าจะเป็นเนื้อรมควัน รสชาดถือว่าใช้ได้ค่ะ

ลิ้นย่างชิ้นใหญ่เต็มคำ เสริฟมาพร้อมข้าวสวยร้อนๆ พร้อมทานค่ะ

แกงกะหรี่ร้อนๆ ขอบอกว่าแนะนำให้สั่งค่ะ ลิ้นวัวตุ๋นอย่างดี น้ำแกงอร่อยหลายขุมมากค่ะ

สตูลิ้นวัว จานนี้ไม่แนะนำค่ะ รสหวานไปไม่ถูกปากค่ะ แม้ลิ้นละลายมากก็ตามแต่ไม่แนะนำให้สั่งนะคะ

กินเสร็จก็ไปเดินเล่นตรงพลาซ่าแถวร้านๆ ซึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารและร้านขายของนานาชนิด แนะนำให้เดินซัก 2 ชม. นะคะ ร้านเยอะจริงๆ เสร็จแล้วเราก็เตรียมตัวกลับโตเกียวเวลา 18.40 น.

ก็ตามสัญญาค่ะ แกะกล่องขนมกินบนรถไฟกลับบ้านอย่างมีความสุข ขอบอกว่า BAKE ที่นี่ให้ความรู้สึก Finn กว่าเมืองไทยมากค่ะ ขอแนะนำให้เข้าแถวรอซื้อกินเลยค่ะ แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้านะคะ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยค่ะ

สายการบิน:การบินไทย โปรแกรมสะสมไมล์:Royal Orchid Plus
เส้นทาง/จุดหมาย: Japanวันที่เดินทางไป/กลับ: 31 March 2016
ชั้นโดยสาร:ธุรกิจ ระยะเวลาเดินทาง6 ชม.
ประเภทเครื่อง/รุ่น: ข้อมูลอื่นๆ

รูปที่ 1

เขียนโดยสมาชิก: control

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง
ถูกกว่าไปญี่ปุ่น เวลาสวย เวียดนามแอร์ไลน์ บินพร้อมน้ำหนัก 23 กก. จ่ายแพงกว่าทำไม ? พร้อมบริการแบบ Full Service ...
ใครถูกกว่าดีกว่าเป็นยังไง ? สำหรับเส้นทาง Amsterdam (AMS) มาดูกันเลยค่ะ สำหรับเส้นทางนี้ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับผู้โดยสารพี่น้องชาวไทยที่ไปยุโรป ...
11,925 บาท รวมภาษี แล้วบิน 5 ดาวไปกับ Cathay Pacific มุ่งสู่โตเกียว โดยเปลียนเครื่องที่ สนามบินฮ่องกงอันทันสมัย ราคานี้ดีไปอีก ...
3,795 บาท ไปกลับ บินเครื่องลำใหญ่ A330 - 900 จองด่วนวันนี้กับ ไทยไลออนแอร์ วันหยุดยาวนี้ที่ยังว่างเยอะ ราคาประกันวันต่อวัน ...
Enjoy Autumn  ลดทุกเมือง พร้อมเดินทางได้ถึง ปี 2020 กันเลยทีเดียว  ออกตั๋ววันนี้ ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน  ...